[MAX’s Bucket List] Khám phá lịch sử Chiến tranh Việt Nam và đường Trường Sơn huyền thoại – Khe Sanh, Quảng Trị

  • Thắp nhang các anh hùng liệt sỹ
  • Ghé thăm Đường 9 – Khe Sanh

Chuyến đi này làm được hai việc, thực hiện mục tiêu khám phá một địa điểm ác liệt nhất trong chiến tranh Việt Nam & Nghiêng mình trước anh linh những người anh hùng – những người đã sống và chết về điều mà mình tin tưởng

 

 

Đường 9, Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị. Khách sạn nơi mình ở nhìn thẳng ra Tượng đài Chiến thắng Khe Sanh

Ban đêm nhìn ra Đường 9, Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị

Thắp nhang các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Nơi yên nghỉ của khoảng 2.000 liệt lỹ.

Đôi nét phác họa về Khe Sanh

Nơi diễn ra chiến dịch quân sự được mệnh danh là “Trận Điện Biên Phủ thứ hai” năm 1968 do Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam phát động, và dành thắng lợi quan trọng trước quân đội Hoa Kỳ.

Con đường này được nhắc đến một lần nữa trong một chiến dịch nổi tiếng không kém – Chiến dịch đường 9 – Nam Lào (Lam Sơn 719), do Quân lực Việt Nam Cộng Hoà phát động năm 1971.

Thời tiết Khe Sanh lúc mình ở đây rất khắc nghiệt. Ngoài trời 16 độ lạnh, trời có sương mù dày đặc. Đường 9 nhiều đoạn ngoằn ngoèo với một bên là núi và một một bên là sông Thạch Hãn chảy xiết.

Sông Thạch Hãn, Quảng Trị cũng được ghi nhận trong lịch sử chiến tranh Việt Nam là nơi có hàng ngàn người lính đã nằm lại vĩnh viễn dưới đáy sông.

Về mặt quân sự thì Đường 9 đúng là một nơi ác mộng cho những người hành quân qua đây.

Chuyến đi này mình còn khám phá thêm nhiều điều thú vị về văn hóa và con người Quảng Trị. Trong giới hạn bucket list, Max xin ngừng bút tại đây. Hẹn tái bút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.